Skip to main content

Review kinh nghiệm du lịch Hà Giang 1 Ngày

Bạn đang muốn có một chuyến du lịch Hà Giang 1 ngày nhanh gọn và tiết kiệm nhất. Hãy cũng  tìm hiểu những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến đi này nhé.

1. Vài nét về Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh vùng cao thuộc Đông Bắc nước ta. Cực bắc của Hà Giang cũng là điểm cực bắc của Tổ quốc và cũng là nơi tập trung nhiều ngọn núi cao. Hà Giang có cảnh quan thiên nhiên và hệ môi trường độc đáo. Với nét đặc trưng của một tỉnh miền núi của một tỉnh miền núi.
Hà Giang cũng là một vùng đất có nhiều phong tục tập quán, văn hóa truyền thống và những lễ hội rất sinh động. Du khách đến đây sẽ được khám phá văn hóa, lịch sử mảnh đất từng là nơi chủ của cây thuốc phiện ở Việt Nam. Ngày nay đã trở thành một cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp đẽ lớn nhất cả nước. Ngoài ra, Hà Giang không chỉ có tam giác mạch, cao nguyên đá mà đến với Hà Giang bạn sẽ còn có thể khám phá rất nhiều điểm thú vị khác nữa.

2. Đi Hà Giang mùa nào đẹp nhất?

Mỗi mùa, mỗi tháng khác nhau Hà Giang lại có những điểm nổi bật riêng biệt. Bạn có thể đến vào bất cứ mùa nào mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với mình.
Vào mùa hè khoảng từ tháng 6 đến tháng 8, bạn sẽ được ngắm nhìn những cao nguyên đá khổng lồ. Và bạn cũng có thể sẽ được nhìn ngắm những cánh đồng hoa cải vàng nở rộ thơm ngát. Khi ghé đến vào khoảng tháng 12.
Nếu bạn muốn ngắm vẻ đẹp nở rộ của hoa đào , hoa mận thì hãy ghé đến Hà Giang vào khoảng trước và sau Tết Âm lịch. Nếu bạn thích hương vị thơm ngát của mùa lúa chín trổ đồng. Hãy ghé đến đây vào tháng 9. Còn nếu bạn muốn đến tham quan và chụp hình với những cánh đồng hoa tam giác mạch rộng lớn. Hãy ghé đến vào tháng 10 và 11.

3. Phương tiện du lịch Hà Giang trong 1 ngày

3.1. Phương tiện đến Hà Giang

Thông thường nếu khởi hành từ Hà Nội, bạn cần 1 chuyến đi 2 ngày 2 đêm cho cả thời gian di chuyển và thời gian tham quan Hà Giang. Vì chuyến đi này bạn chỉ đi trong vòng một ngày. Vì vậy lựa chọn tốt nhất cho bạn có lẽ là xe máy, vì như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí hơn. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn giữa nhiều phương tiện như:
  • Xe máy
Một số cung đường bạn có thể đi như:
Hà Nội – Sơn Tây đi tới cầu Trung Hà sau đó đi đến ngã 3 thị xã Sơn Tây. Sau đó đến Cổ Tiết đến cầu Phong Châu đến thị xã sông Thao đến thị xã Phú Thọ đến Đoan Hùng và đến Tuyên Quang. Sau đó đi theo đường quốc lộ 2 thẳng tới Hà Giang.
Cung đường thứ hai bạn có thể đi là Hà Nội – Đi cầu Thăng Long – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang. Và hãy nhớ rằng dù là đi đoạn đường nào thì bạn cũng phải đi xe cẩn thận nhé.
  • Phương tiện công cộng
Hà Nội đi Hà Giang các bạn có thể đi xe khách đêm xuất phát từ bến xe Mỹ Đình. Thông thường sẽ đi trong khoảng 8 tiếng đồng hồ. Với mức giá dao động từ 250.000 – 300.000 đồng/người. Một số hãng xe uy tín như Hưng Thành, Hải Vân, Bằng Phấn… Sẽ xuất phát từ Hà Nội. Và bạn nên đi buổi tối và về ngay trong tối hôm sau để tiết kiệm được thời gian nhé.
  • Xe tự lái:
Thuê một chiếc xe ô tô tự lái có thể giúp bạn làm chủ được chuyến đi của mình. Cũng là một phương tiện có thể giúp bạn che mưa, che nắng hoặc đựng được nhiều đồ hơn cho chuyến đi du lịch Hà Giang 1 ngày của mình.

3.2. Phương tiện di chuyển ở Hà Giang

Hà Giang có đủ phường tiện để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên để chuyến đi diễn ra được nhanh và tiết kiệm nhất, bạn hãy thuê xe máy khi tham quan nhé. Một số địa chỉ thuê xe máy uy tín ở Hà Giang như:
  • Dịch vụ cho thuê xe máy Bẩy: Số 47, Đường Lý Thường Kiệt – Tổ 15, Phường Trần Phú, Tp Hà Giang.
  • Dịch vụ cho thuê xe máy Giang Sơn: số 170 , đường Trần Hưng Đạo, Tp.Hà Giang
  • Hồng Hào. Địa chỉ : 10 Phạm Hồng Thái, Tp Hà Giang, Hà Giang.
  • Mạnh Hùng: Địa chỉ ở Phường Ngọc Hà, Tp Hà Giang, Hà Giang.
Đặc điểm địa hình của Hà Giang là đồi núi với các đường đi khúc khuỷu khó đi. Bạn nên lái xe máy an toàn nhé.

4. Những địa điểm thích hợp du lịch Hà Giang 1 ngày

4.1. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Hà Giang 1 ngày này. Ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì có lẽ điểm đến du lịch tuyệt đẹp nhất tại đây. Đặc biệt nếu có cơ hội đến vào tháng mùa nước đổ tháng 5 hoặc mùa lúa chín tháng 9. Bạn sẽ cảm nhận hết được hương vị của cảnh sắc tươi đẹp của thửa ruộng. Những hàng lúa chín vàng óng ánh trải dài vuông vức kéo dài như đến tận mây trời. Nếu có cơ hội nhìn thấy được một lần chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được.

4.2. Cánh đồng tam giác mạch

Hoa tam giác mạch nhỏ, có cánh chụm lại thành hình chóp khi nở có màu trắng, sau đó phớt hồng và chuyển sang màu đỏ lúc tàn. Hà Giang có rất nhiều địa điểm trồng loại hoa này mà bạn có thể đến tham quan và chụp ảnh. Như ở Đồng Văn, khu vực Thạch Sơn Thần, điểm dừng chân trên Cổng Trời và dọc quốc lộ 4C lên Đồng Văn. Quản bạ hay cũng Mèo Vực cũng chiếm một lượng lớn hoa Tam giác mạch của cả tỉnh.

4.3. Đèo Mã Pì Lèng

Là một trong “Tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam, trải nghiệm đỉnh đèo sẽ cho bạn cảm giác rất tuyệt vời. Mã Pí Lèng là một địa điểm du lịch nổi tiếng tạo tiếng vang lớn cho Hà Giang. Từ Mã Pí Lèng nhìn xuống, bạn có thể nhìn thấy dòng sông Nho Quế màu xanh ngọc bích. Tuy nhiên, con đường này thì khá nguy hiểm vì có độ dốc cao. Bạn nên cẩn thận trong chuyến đi của bạn nhé.

4.4. Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú tọa lạc ở vị trí cao nhất của đỉnh Lũng Cú. Với độ cao lên đến 1700m so với mực nước biển và là điểm cực Bắc của nước ta. Đứng từ trên đỉnh của Lũng Cú, bạn sẽ có thể nhìn thấy toàn cảnh Hà Giang xinh đẹp hiện ra trước mắt. Tại đây, bạn sẽ thấy được lá cờ  đỏ sao vàng của Tổ quốc phấp phới bay trong gió. à một cảm giác là ai cũng muốn thử một lần trong đời.

4.5. Phố cổ Đồng Văn

Khu phố cổ Đông Văn này có tuổi đời đã đến hàng trăm năm. Nằm giữa thung lũng với bốn bề là núi đá bao bọc. Những ngôi nhà nhỏ bé nằm xếp chồng lên nhau vừa cổ kính, vừa dân dã mà bình dị ngay giữa núi rừng Hà Giang. Kiến trúc của phố cổ Đồng Văn là sự pha trộn của nhiều người, và có lẽ đậm nét nhất là kiến trúc của người Hoa. Hình ảnh người dân tộc với những bộ trang phục truyền thống vô cùng chân chất và giản dị sẽ hiện ra trước mắt bạn. Thật đẹp đẽ và vô cùng bình dị.

4.6. Hồ Noong


Hồ Noong với vẻ đẹp tự nhiên của làn nước trong xanh, cây xanh tươi tốt mọc trên mặt nước. Sương mù và mây xanh bao phủ tạo nên một cảnh quan xinh đẹp mà mê đắm lòng người. Rất thích hợp cho chuyến đi du lịch Hà Giang 1 ngày của bạn.

4.7. Động Lùng Khúy

Động Lùng Khúy thuộc huyện Đồng Văn, hang động này được bình chọn là hang động đẹp nhất tại Hà Giang. Đường đi đến hang động này cũng khá là dễ tìm. Bạn sẽ bất ngờ khi bước vào hang động với nhiều những nhũ đá lộng lẫy xinh đẹp hiện ra trước mắt.

4.8. Cửa khẩu Săm Pun

Cửa khẩu Săm Pun ở huyện Mèo Vạc, Hà Giang nằm giáp với Trung Quốc. Tuy không phải là nơi có nhiều cảnh đẹp, nhưng lại là nơi giao thương buôn bán tấp nập nhộn nhịp. Nhiều bạn trẻ cũng tìm đến đây để “check-in” tạo những bức ảnh so deep cho mình.

5. Khám phá ẩm thực Hà Giang

5.1. Bánh cuốn trứng phố cổ Đồng Văn

Bánh cun trứng phố cổ Đồng Văn nổi tiếng tại Hà 

Bánh cuốn trứng Hà Giang ngon là do sự kết hợp của bột bánh dẻo vừa đủ, nhân thịt đậm đà. Bánh được dùng bột gạo hấp để tráng mỏng, hương vị gạo nếp tại đây thơm ngon đến lạ thường. Cái lạ của bánh cuốn Hà Giang là chấm với nước xương hầm, không chấm mắm. Tạo được nét riêng biệt cho món ăn này.

5.2. Thắng cố

Thắng cố là món ăn truyền thống của người H’mông. Người ta vẫn thường nói đến Hà Giang mà bỏ lỡ món này. Thì xem như chuyến đi du lịch Hà Giang tự túc của bạn vẫn chưa trọn vẹn. Được nấu từ thịt và nội tạng ngựa, kết hợp cùng với hảo quả, hạt dổi và củ sả. Tạo nên một món ăn hoàn hảo đậm vị đến khó quên.

5.3. Bánh tam giác mạch

Món bánh này được làm từ hạt tam giác mạch. Để làm được món bánh tam giác mạch này. Người ta đập từng bó hoa tam giác mạch vào khúc gỗ, lấy hạt tam giác mạch phơi khô, đem xay nhuyễn, nặn bánh với nhân đậu xanh rồi hấp lên. Nổi tiếng là cánh đồng hoa tam giác mạch lớn nhất cả nước. Món bánh này của Hà Giang nhất định sẽ không làm bạn thất vọng.

5.4. Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc được tạo nên bởi năm loại xôi với năm màu khác nhau. Đó là màu đỏ, màu vàng, màu xanh, màu tím và màu trắng. Màu sắc của xôi được làm từ các loại lá rừng, một món ăn kì công trong chế biến, đã tạo nên món xôi đáng thử tại Hà Giang.
Nếu như bạn đang tìm kiếm thông tin hành lý cho hành trình của mình thì có thể ghé thăm website chuyên Vali

Tìm Khách Sạn Hà Giang

Booking.com

Bài Viết Liên Quan

Tour hà giang sapa 4 ngày 3 đêm

Tour Hà Nội Hà Giang Sapa 4 ngày 3 đêm  Tour-Hà-Nội-Hà-Giang-Sapa-4-ngày-3-đêm-Cột Cờ Lũng Cú LỊCH TRÌNH TOUR DU LỊCH HÀ NỘI HÀ GIANG SAPA 4 NGÀY 3  ĐÊM Phương tiện: Ô tô  NGÀY 1 :TOUR HÀ NỘI - HÀ GIANG - ĐỒNG VĂN (ĂN SÁNG TRƯA, TỐI) 05h30:  Xe ô tô và hướng dẫn viên đón Quý khách tại điểm hẹn đưa quý khách đi dùng điểm tâm sáng tại nhà hàng và khởi hành cho chuyến đi du lịch Hà Giang Sapa. 09h00:  Dừng nghỉ ngơi và chụp hình đồi chè Tuyên Quang trên đường đi. 12h00:  Quý khách ăn trưa tại thành phố Hà Giang. Sau bữa trưa tiếp tục đi Đồng Văn chiêm ngưỡng những cảnh đẹp kỳ thú của Công viên địa chất Công viên đá Đồng Văn. 16h30:  Đến bản Sủng Là tham quan ngôi nhà Cổ của người H'mông với tường trình bằng đất - nơi đã được sử dụng làm bối cảnh để quay bộ phim nhựa " Chuyện của Pao " năm 2006 của đạo diễn Ngô Quang Hải được chuyển thể từ truyện ngắn "T iếng đàn môi sau bờ rào đá"  của nhà văn Đỗ Bích Thủy đã giành được 4 giải Cánh diều vàng. Ch

Tổng quan du lịch Hà Giang

Tổng quan du lịch Hà Giang mang đến thông tin du lịch Hà Giang cho du khách một cách chi tiết:Giang ở đâu bao xa sao với hà Nội, vị trí địa lý thông tin tuyến điểm du lịch.... Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam. Phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang. Về phía Bắc, Hà Giang giáp châu tự trị dân tộc Choang và Miêu Văn Sơn thuộc tỉnh Vân Nam và địa cấp thị Bách Sắc thuộc tỉnh Quảng Tây của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.  Hà Giang, địa danh du lịch hấp dẫn thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam, là điểm đến mang sắc thái của miền sơn cước núi rừng trùng điệp như một bức tranh thủy mặc. Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi lạc mình giữa chốn thiên nhiên kỳ thú khi đến với Hà Giang.Ha Giang Hà Giang là tỉnh có nhiều ngọn núi đá cao và sông suối với địa hình phong phú được chia thành 3 vùng: Vùng cao núi đá phía bắc: Mằm sát chí tuyến bắc, có độ dốc khá lớn, thung lũng và sông suối bị chia cắt nhiều. Nằm tron

vé xe limousine Hà Nội -Hà Giang

Vé xe limousine Hà Nội Hà Giang   dịch vụ xe đi Hà Giang từ hà Nội với dòng xe dcar và limousine Với 09 ghế da mềm mại sang trọng. Có thể ngả về sau Quý khách có thể thoải mái chiêm ngưỡng vẻ đẹp bên ngoài. Vé xe limousine Hà Nội Hà Giang Nội thất xe được bố trí đồng nhất và tiện lợi Wifi tốc độ cao  Cổng USB sạc khỏi lo hết pin ngang trừng Dàn loa âm thanh nổi, Tivi LED đáp ứng giải trí Quý khách mọi lúc xe có cung cấp nước uống , khăn lạnh, đồ ăn nhẹ miễn phí. Lịch trình xe Limousine đi Hà Giang: Xe  Hà Nội – Hà Giang: Giờ xuất bến: 7h00 Giờ đến : 14h00 Nơi xuất phát : Hoàn Kiếm, Hà Nội Chú ý : có xe trung chuyển khu vực phố cổ Xe Hà Giang– Hà Nội Giờ xuất bến: 14h30 Giờ đến : 22h00 Nơi xuất phát : Bến xe Hà Giang Trả tại Hoàn Kiếm Hà Nộ Giá vé xe limousine Hà Nội Hà Giang  380.000  / vé / lượt  THANH TOÁN : Quý khách thanh toán trước 100%