Skip to main content

Bắc Mê- Hà Giang điểm đến hấp dẫn du khách

Bắc Mê là một huyện vùng sâu của tỉnh Hà Giang. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng với những cánh rừng xanh bạt ngàn, dòng sông Gâm thơ mộng cùng di tích lịch sử Căng Bắc Mê cổ kính. Vài năm trở lại đây, Bắc Mê trở thành điểm đến hấp dẫn du khách khi đến Hà Giang du lịch.

Di tích lịch sử Căng Bắc Mê

Khu di tích lịch sử Căng Bắc Mê nằm ở xã Yên Cường, được người Pháp xây dựng nhằm kiểm soát toàn bộ tuyến giao thông nối 3 tỉnh Hà Giang, Cao Bằng và Tuyên Quang. Trong tiếng Pháp “căng” có nghĩa là đồn lính, trại lính. Nơi đây được xây dựng gồm hệ thống nhà giam, vọng gác, nhà thông tin.


Trước kia, đây là đồn binh của thực dân Pháp. Năm 1938, khi phong trào cách mạng ở Việt Nam phát triển thì thực dân Pháp biến nơi này thành địa điểm giam giữ cán bộ cách mạng, chúng chuyển một số tù nhân chính trị từ Sơn La, Hỏa Lò, Phú Thọ… lên đây giam giữ.

Nơi đây từng giam giữ đồng chí Xuân Thủy, đồng chí Nguyên Hồng, đồng chí Khuất Duy Tiến, đồng chí Trần Cung,… Đến nay, di ảnh các đồng chí vẫn được đặt tại nhà trưng bày của khu di tích.

Không chỉ có ý nghĩa lịch sử, Căng Bắc Mê hiện là một điểm đến được nhiều du khách yêu thích khi có khung cảnh trầm mặc, rêu phong, đậm dấu thời gian và hoàn toàn không có bóng dáng của thương mại hóa, kinh doanh tự phát,… làm mất đi màu sắc cổ kính và không gian tự nhiên. Đặc biệt, đây là nơi thích hợp để chụp những bộ ảnh nghệ thuật, ảnh cưới, ảnh dã ngoại không hề nhàm chán, quen thuộc theo các phong cách cũ.

Nằm trên đồi Rồng, thuộc thôn Đồn Điền, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê, địa danh Căng Bắc Mê rất dễ là điểm kết thúc trong hành trình khám phá cao nguyên đá Hà Giang của du khách.

Nếu đi từ thành phố Hà Giang lên cao nguyên đá, cột cờ Lũng Cú, sau khi đến Mèo Vạc, du khách nên đi theo cung đường từ Mèo Vạc sang Bắc Mê để trải nghiệm không gian cổ kính rêu phong trầm mặc ở Căng Bắc Mê, sau đó có thể đi thuyền trên sông Gâm, rồi trở về thành phố Hà Giang để khép kín tour du lịch của mình. Hành trình này đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ, hay những đoàn khách ưa khám phá, trải nghiệm.

Sông Gâm – cánh cung xanh của núi rừng

Giữa hai bên núi đồi trùng điệp, dòng sông Gâm như một cánh cung dài hơn 200km chảy qua Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, rồi nhập dòng với sông Cả để thành sông Lô hùng vĩ.


Với màu xanh lục đặc trưng của các dòng sông miền núi Hà Giang, sông Gâm không hiểm trở như sông Nho Quế, mà hiền hòa, êm ả giữa núi rừng trùng điệp hai bên bờ.

Hàng năm, vào mùa nước đầy và yên ả (thường từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau), chính quyền và người dân huyện Bắc Mê thường tổ chức các lễ hội đua bè mảng, lễ hội cầu mưa, lễ hội cúng thần sông,… tạo nên những nét văn hóa đặc sắc, thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Đặt biệt, thời gian gần đây, trong quy hoạch và chương trình hành động phát triển du lịch huyện, chính quyền Bắc Mê đã tổ chức nhiều tour du lịch đi thuyền trên sông Gâm để các công ty lữ hành có thể thiết kế, tổ chức tour thu hút du khách, nhằm phát triển du lịch tỉnh Bắc Mê.

Du lịch sông Gâm rất thích hợp cho các đoàn vãn cảnh, hoạt động teambuilding trên nước, tổ chức các trò chơi trải nghiệm thực tế, mạo hiểm như zipline, chèo thuyền kayak, đua bè mảng,… để tạo ra những khám phá mới bên cạnh việc ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà nên thơ, hiền hòa của dòng sông Gâm xanh ngắt.

Để phục vụ cho các hoạt động này, huyện Bắc Mê đang kêu gọi các doanh nghiệp lữ hành cùng tham gia với huyện để đầu tư, xây dựng và khai thác trên nguyên tắc giữ nguyên cảnh quan thiên nhiên, không phá vỡ và hạn chế tác động đến tự nhiên.

Hà Trang
https://dulich.dantri.com.vn/du-lich/bac-me-diem-du-lich-dep-me-hon-nhung-it-nguoi-biet-den-o-ha-giang-20181112154026341.htm

Tìm Khách Sạn Hà Giang

Booking.com

Bài Viết Liên Quan

Tour hà giang sapa 4 ngày 3 đêm

Tour Hà Nội Hà Giang Sapa 4 ngày 3 đêm  Tour-Hà-Nội-Hà-Giang-Sapa-4-ngày-3-đêm-Cột Cờ Lũng Cú LỊCH TRÌNH TOUR DU LỊCH HÀ NỘI HÀ GIANG SAPA 4 NGÀY 3  ĐÊM Phương tiện: Ô tô  NGÀY 1 :TOUR HÀ NỘI - HÀ GIANG - ĐỒNG VĂN (ĂN SÁNG TRƯA, TỐI) 05h30:  Xe ô tô và hướng dẫn viên đón Quý khách tại điểm hẹn đưa quý khách đi dùng điểm tâm sáng tại nhà hàng và khởi hành cho chuyến đi du lịch Hà Giang Sapa. 09h00:  Dừng nghỉ ngơi và chụp hình đồi chè Tuyên Quang trên đường đi. 12h00:  Quý khách ăn trưa tại thành phố Hà Giang. Sau bữa trưa tiếp tục đi Đồng Văn chiêm ngưỡng những cảnh đẹp kỳ thú của Công viên địa chất Công viên đá Đồng Văn. 16h30:  Đến bản Sủng Là tham quan ngôi nhà Cổ của người H'mông với tường trình bằng đất - nơi đã được sử dụng làm bối cảnh để quay bộ phim nhựa " Chuyện của Pao " năm 2006 của đạo diễn Ngô Quang Hải được chuyển thể từ truyện ngắn "T iếng đàn môi sau bờ rào đá"  của nhà văn Đỗ Bích Thủy đã giành được 4 giải Cánh diều vàng. Ch

Tổng quan du lịch Hà Giang

Tổng quan du lịch Hà Giang mang đến thông tin du lịch Hà Giang cho du khách một cách chi tiết:Giang ở đâu bao xa sao với hà Nội, vị trí địa lý thông tin tuyến điểm du lịch.... Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam. Phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang. Về phía Bắc, Hà Giang giáp châu tự trị dân tộc Choang và Miêu Văn Sơn thuộc tỉnh Vân Nam và địa cấp thị Bách Sắc thuộc tỉnh Quảng Tây của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.  Hà Giang, địa danh du lịch hấp dẫn thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam, là điểm đến mang sắc thái của miền sơn cước núi rừng trùng điệp như một bức tranh thủy mặc. Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi lạc mình giữa chốn thiên nhiên kỳ thú khi đến với Hà Giang.Ha Giang Hà Giang là tỉnh có nhiều ngọn núi đá cao và sông suối với địa hình phong phú được chia thành 3 vùng: Vùng cao núi đá phía bắc: Mằm sát chí tuyến bắc, có độ dốc khá lớn, thung lũng và sông suối bị chia cắt nhiều. Nằm tron

vé xe limousine Hà Nội -Hà Giang

Vé xe limousine Hà Nội Hà Giang   dịch vụ xe đi Hà Giang từ hà Nội với dòng xe dcar và limousine Với 09 ghế da mềm mại sang trọng. Có thể ngả về sau Quý khách có thể thoải mái chiêm ngưỡng vẻ đẹp bên ngoài. Vé xe limousine Hà Nội Hà Giang Nội thất xe được bố trí đồng nhất và tiện lợi Wifi tốc độ cao  Cổng USB sạc khỏi lo hết pin ngang trừng Dàn loa âm thanh nổi, Tivi LED đáp ứng giải trí Quý khách mọi lúc xe có cung cấp nước uống , khăn lạnh, đồ ăn nhẹ miễn phí. Lịch trình xe Limousine đi Hà Giang: Xe  Hà Nội – Hà Giang: Giờ xuất bến: 7h00 Giờ đến : 14h00 Nơi xuất phát : Hoàn Kiếm, Hà Nội Chú ý : có xe trung chuyển khu vực phố cổ Xe Hà Giang– Hà Nội Giờ xuất bến: 14h30 Giờ đến : 22h00 Nơi xuất phát : Bến xe Hà Giang Trả tại Hoàn Kiếm Hà Nộ Giá vé xe limousine Hà Nội Hà Giang  380.000  / vé / lượt  THANH TOÁN : Quý khách thanh toán trước 100%